Bí quyết thành công: Những câu nói về lạc quan thay đổi cuộc sống của bạn

Hôm nay, Mỗi Ngày Một Câu Hỏi sẽ mang tới bạn những câu nói về lạc quan. Đôi khi, có vẻ như trên thế giới có hai loại người: những người lạc quan và những người không lạc quan. Những người lạc quan thường có cái nhìn tích cực về cuộc sống. Họ thường luôn hy vọng và lạc quan, ngay cả trong thời điểm thử thách và có thể tin rằng họ có thể cải thiện tình hình của mình và vượt qua ngay cả những vấn đề khó khăn nhất bằng cách tiếp cận đúng đắn.

Theo Nhà xuất bản Y tế Harvard, nghiên cứu cho thấy những người tự đánh giá mình là lạc quan có thể sống lâu hơn, có lượng cholesterol thấp hơn và ít viêm nhiễm hơn những người không lạc quan. Điều này có thể là do sinh học hoặc có thể là do họ có nhiều khả năng áp dụng các hành vi lành mạnh hơn. Nếu bạn không phải là người lạc quan, hãy biết rằng bạn không đơn độc. Nhiều người cảm thấy khó có thể lạc quan trong thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, với một chút thời gian và nỗ lực, bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình và nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn.

Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét 40 câu nói lạc quan để giúp bạn cảm thấy hy vọng hơn một chút.

1. “Nếu tôi tin rằng tôi có thể làm được [điều gì đó], tôi chắc chắn sẽ có được khả năng để làm điều đó, ngay cả khi tôi có thể không có nó ngay từ đầu.” -Mahatma gandhi

2. "Thật tuyệt vời khi không ai phải đợi một phút giây nào trước khi bắt đầu cải thiện thế giới." -Anne Frank

3. "Người lạc quan là người bị sư tử tấn công nhưng lại thích phong cảnh." -Walter Winchell

4. "Tôi đã trở thành phiên bản lạc quan của chính mình. Nếu tôi không thể đi qua một cánh cửa này, tôi sẽ đi qua một cánh cửa khác - hoặc tôi sẽ tạo ra một cánh cửa. Điều gì đó tuyệt vời sẽ đến cho dù hiện tại có đen tối đến thế nào ." -Rabindranath Tagore

5. "Hãy quên đi những gì bạn có thể đã mất mà thay vào đó hãy tập trung vào những gì bạn có thể đạt được." -Lindsey Rietzsch

6. "Hãy làm việc chăm chỉ để đạt được điều bạn muốn vì nó sẽ không đến với bạn nếu không đấu tranh. Bạn phải mạnh mẽ, can đảm và biết rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn quyết tâm. Nếu ai đó hạ thấp bạn hoặc chỉ trích bạn, chỉ cần tiếp tục tin tưởng vào bản thân và biến nó thành điều gì đó tích cực." -Leah LaBelle

7. "Những người thành công duy trì sự tập trung tích cực vào cuộc sống bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh họ. Họ tập trung vào những thành công trong quá khứ hơn là những thất bại trong quá khứ và vào các bước hành động tiếp theo mà họ cần thực hiện để đưa chúng đến gần hơn với sự hoàn thành." mục tiêu của họ hơn là tất cả những phiền nhiễu khác mà cuộc sống mang đến cho họ." -Jack Canfield

8. “Cho dù bạn đang trải qua điều gì, luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm và có vẻ khó để đạt được nó nhưng bạn có thể làm được và chỉ cần tiếp tục nỗ lực hướng tới nó và bạn sẽ tìm thấy mặt tích cực của nó.” đồ đạc." -Demi Lovato

9. "Chỉ có một người lạc quan. Anh ta đã ở đây kể từ khi con người có mặt trên trái đất này, và đó chính là con người. Nếu chúng ta không có một niềm lạc quan tuyệt vời để vượt qua tất cả những điều này, chúng ta sẽ không ở đây. Chúng tôi đã sống sót nhờ sự lạc quan của mình." -Edward Steichen

10. “Lạc quan là niềm tin dẫn đến thành tựu. Không thể làm được gì nếu không có hy vọng và sự tự tin.” -Helen Keller

11. “Tôi là người lạc quan. Tôi chọn trở thành. Có rất nhiều bóng tối trong giếng của chúng ta, có rất nhiều nỗi đau. Bạn có thể chọn nhìn thấy điều đó, hoặc bạn có thể chọn nhìn thấy niềm vui. Nếu bạn cố gắng phản ứng tích cực với thế giới, bạn sẽ sử dụng thời gian của mình tốt hơn”. -Tom Hiddleston

12. "Khi thức dậy mỗi ngày, bạn có hai lựa chọn. Bạn có thể tích cực hoặc tiêu cực; lạc quan hoặc bi quan. Tôi chọn trở thành người lạc quan. Tất cả chỉ là vấn đề quan điểm." -Harvey Mackay

13. "Tôi là một người lạc quan không thể chữa khỏi và tôi rất tin tưởng vào việc không bao giờ nhìn lại quá khứ. Cuộc sống thì quá ngắn ngủi và những thử thách mới thì rất thú vị." -Cherie Blair

14. “Lạc quan không có nghĩa là bạn mù quáng trước thực tế của tình hình. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có động lực để tìm kiếm giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào phát sinh.” -Đức Đạt Lai Lạt Ma

15. "Tôi tin rằng cuối cùng lẽ phải và công lý sẽ thắng thế. Tôi là người lạc quan, tin rằng nếu đợi đến cuối câu chuyện, bạn sẽ thấy những người tốt sống hạnh phúc." mãi mãi về sau." -Cat Stevens

16. "Hãy luôn tích cực và vui vẻ. Làm việc chăm chỉ và đừng từ bỏ hy vọng. Hãy cởi mở với những lời chỉ trích và không ngừng học hỏi. Ở bên cạnh những người vui vẻ, ấm áp và chân thật." -Tena Desae

17. "Mỗi ngày có 1.440 phút. Điều đó có nghĩa là chúng ta có 1.440 cơ hội hàng ngày để tạo ra tác động tích cực." -Les Brown

18. “Tôi chọn cảm thấy lạc quan.” -Kerry Washington

19. “Hành động tích cực của bạn kết hợp với suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến thành công.” -Shiv Khera

20. "Hãy yêu bản thân. Điều quan trọng là phải luôn tích cực vì vẻ đẹp đến từ trong ra ngoài." -Jenn Proske

21. "Ngày hôm qua không phải là ngày chúng ta hồi phục, mà ngày mai là ngày chúng ta thắng hay thua." -Lyndon B. Johnson

22. "Hãy hướng mặt về phía ánh nắng và bạn sẽ không nhìn thấy bóng tối." -Helen Keller

23"Áp dụng thái độ đúng đắn có thể chuyển đổi căng thẳng tiêu cực thành tích cực." -Hans Selye

24. "Một hình ảnh bản thân tích cực, mạnh mẽ là sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho thành công." -Anh em nhà Joyce

25. "Khi bạn suy nghĩ tích cực, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra." -Matt Kemp

26. "Tôi thực sự tin rằng mọi việc chúng ta làm và mọi người chúng ta gặp đều được đặt trên con đường của chúng ta vì một mục đích nào đó. Không có tai nạn nào cả; tất cả chúng ta đều là giáo viên - nếu chúng ta sẵn lòng chú ý đến những bài học chúng ta học, hãy tin vào bản năng tích cực của chúng ta và không ngại mạo hiểm hoặc chờ đợi một điều kỳ diệu nào đó đến gõ cửa nhà mình." -Marla Gibbs

27. "Một thái độ tích cực gây ra một phản ứng dây chuyền gồm những suy nghĩ, sự kiện và kết quả tích cực. Nó là chất xúc tác và mang lại những kết quả phi thường." -Wade Bogss

28. "Nếu bạn có thái độ tích cực và không ngừng nỗ lực hết mình, cuối cùng bạn sẽ vượt qua được những vấn đề trước mắt và thấy mình đã sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn." -Pat Riley

29. “Thật đáng buồn khi quan sát thấy sự hoài nghi của tuổi trẻ, bởi vì nó cho thấy không có nhiều kiến ​​thức học được từ những trải nghiệm cay đắng cũng như sự thiếu tin tưởng thậm chí để cố gắng cho tương lai.” -Maya Angelou

30. “Đối với tôi, việc tìm kiếm hy vọng không phải là một bài tập triết học hay khái niệm tình cảm nào đó; đó là điều kiện tiên quyết cho sự sống còn của tôi.” -John xanh

31. “Chúng ta có thể phàn nàn vì bụi hoa hồng có gai, hoặc vui mừng vì trong bụi gai có hoa hồng”. -Alphonse Karr

32. “Hy vọng sẽ không bao giờ im lặng.” -Sữa Harvey

33. "Đừng bao giờ trở thành người bi quan... người bi quan thường đúng hơn người lạc quan, nhưng người lạc quan sẽ có nhiều niềm vui hơn và cả hai điều đó đều không thể ngăn cản được diễn biến của các sự kiện." -Robert A Heinlein

34. "Người bi quan là người tận dụng cơ hội để gặp khó khăn và người lạc quan là người tận dụng cơ hội từ khó khăn của mình." -Harry Truman

35. "Sự khác biệt giữa người lạc quan và người bi quan? Người lạc quan cười để quên, nhưng người bi quan lại quên cười." -Tom Bodett

36. “Hy vọng có tính lây lan.” -Greta Thunberg

37. "Người lạc quan thức đến nửa đêm để đón năm mới. Người bi quan thức để chắc chắn rằng năm cũ đã qua đi." -Bill Vaughan

38. "Một khi bạn thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ bắt đầu nhận được những kết quả tích cực." -Willie Nelson

39. “Chính trong tập thể, chúng ta tìm thấy nguồn hy vọng và sự lạc quan.”-Angela Davis

40. “Chúng ta có thể vượt qua sự thờ ơ không? Đúng, nhưng chỉ khi chúng ta có hy vọng.” -Jane Goodall

Học cách lạc quan hơn

Những câu nói lạc quan trên không nhằm hạ thấp những thách thức thực sự mà con người phải đối mặt trong suốt cuộc đời. Nếu bạn nhận thấy việc lựa chọn lạc quan không khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn hoặc nếu bạn cần trợ giúp để vượt qua thời gian thử thách, bạn nên nói chuyện với một nhà trị liệu được cấp phép.

Nếu bạn cảm thấy không đủ khỏe để tham gia liệu pháp trị liệu truyền thống tại văn phòng, bạn có thể cân nhắc thử liệu pháp trực tuyến, phương pháp mà nhiều nghiên cứu đã cho thấy có hiệu quả. Trong một nghiên cứu, những người trưởng thành bị trầm cảm hoặc lo âu ở mức độ nhẹ đến trung bình đăng ký điều trị trực tuyến đã nhận được “sự cải thiện đáng kể và có ý nghĩa lâm sàng về điểm số trầm cảm và lo âu” sau 12 tuần và kết quả này được duy trì trong sáu tháng. Cùng đón đọc các bài viết khác của Mỗi Ngày Một Câu Hỏi bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cá cảnh có ngủ không? Cùng khám phá thế giới giấc ngủ dưới nước

Thiền biết ơn cơ thể: Phương pháp tạo mối quan hệ hài hòa với cơ thể

Ngủ trưa có tác dụng gì? Những lợi ích bất ngờ từ giấc ngủ ngắn